Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Ngày 10/5/2017, Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hoàng Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Mai Việt Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Bí thư Đoàn thanh niên Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung.

Về phía Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Hà Ngọc Sơn - Bí thư Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh, Bí thư các chi đoàn, cùng 31 Đoàn viên sinh hoạt tại 2 Chi đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội đã tập trung đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào thành niên nhiệm kỳ 2014 - 2017, nêu lên những thuận lợi cũng như những khó khăn trong công tác thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn cơ sở nhiệm kỳ vừa qua; Tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm để đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ sát thực và mang lại hiệu quả cao cho BCH nhiệm kỳ mới 2017 - 2019.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả, thành công đáng ghi nhận trên các mặt công tác Đoàn, như làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, chú trọng công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng; thực hiện nhiều phong trào "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc", "đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội.

Với những thành tích đạt được, tập thể Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh liên tục được BTV Đoàn Khối xếp loại tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh, xuất sắc; được Trung ương đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

Với khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Đoàn Văn phòng UBND tỉnh đoàn kết, đổi mới, thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, góp sức trẻ xây dựng cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trở thành cơ quan kiểu mẫu của tỉnh Thanh Hóa." Mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 của Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh phấn đấu 100% ĐVTN được nghiên cứu, học tập các Nghị quyết của Đảng, Đoàn; 100% ĐVTN được xếp loại rèn luyện khá trở lên; bồi dưỡng, giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú trở lên tham gia lớp học bồi dưỡng kết nạp Đảng và có từ 5 đoàn viên ưu tú trở lên được kết nạp Đảng; chủ động tích cực tham gia tham mưu, phục vụ tốt các sự kiện do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức...

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Hoàng Kỳ thay mặt Thường trực Đảng ủy

Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh

tặng hoa chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Ngô Hoàng Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Mai Việt Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh ghi nhận những kết quả, thành tích mà Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 – 2017 vừa qua và kỳ vọng vào thắng lợi của Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra cho Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh những mặt hạn chế cần khắc phục, yêu cầu các Chi đoàn thảo luận xây dựng giải pháp tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, trên cơ sở bám sát định hướng nhiệm vụ trọng tâm là "Tuổi trẻ Đoàn Văn phòng UBND tỉnh đoàn kết, đổi mới, thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, góp sức trẻ xây dựng cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trở thành cơ quan kiểu mẫu của tỉnh Thanh Hóa."

Đồng chí Ngô Hoàng Kỳ - Bí thư Đảng ủy,

Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đặc biệt, trong thời gian tới Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh cần chăm lo, bồi dưỡng nhiều hơn nữa các đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, tạo động lực cho các đoàn viên ưu tú tiếp tục phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động rèn luyện đạo đức cách mạng trong ĐVTN; thường xuyên rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho ĐVTN để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và công tác chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh phong trào tự học - tự rèn nâng cao trình độ về mọi mặt trong ĐVTN.

Các tham luận được trình bày tại Đại hội.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2017 – 2019 gồm 07 đồng chí, bầu 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII.

BCH Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

nhiệm kỳ 2017 – 2019 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp trong sự khởi sắc của phong trào Đoàn  thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, hứa hẹn nhiều thắng lợi và thành công hơn nữa trong thời gian tới. Đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ và chỉ đạo kịp thời của các cấp Lãnh đạo trong mục tiêu xây dựng Đoàn cơ sở vững mạnh, đưa phong trào Đoàn tích cực đóng góp vào sự thành công hơn nữa.

 

Xuân Nghĩa