Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Ngày 16/12/2022, tại khách sạn Palm, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Các đồng chí Đoàn viên xuất sắc được tặng Giấy khen của BCH Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh năm 2022.

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Huy Hoàng - Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng như sự phối hợp, tạo điều kiện của Cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo các Phòng, công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Năm 2022, Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2025; kiện toàn các chức danh trong tổ chức Đoàn. Đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên về truyền thống uống nước nhớ nguồn bằng việc tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động Về nguồn tại các địa điểm di tích lịch sử. Bên cạnh đó, phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua các hoạt động tình nguyện như: Chương trình kết nối - Tri ân, chung tay vì cộng đồng với sự tham gia của 09 cơ sở đoàn cơ quan cấp tỉnh, 09 cơ sở đoàn tại thị xã Nghi Sơn, quy mô 200 đoàn viên, ủng hộ trên 50 triệu đồng, với hoạt động nổi bật là tri ân ngày 27/7 và vệ sinh làm sạch môi trường biển. Phối hợp với Công đoàn VP UBND tỉnh tổ chức thành công Chương trình thiện nguyện "Nâng cánh ước mơ" tại huyện Quan Sơn, trao tặng 15 bộ máy vi tính cho Trường học, trị giá 120 triệu đồng.  Phối hợp với Chi đoàn Cơ quan Tỉnh ủy và Đoàn Đài PTTH Thanh Hóa, Đài PTTH Nghệ An tổ chức thành công Chương trình tình nguyện "Vì trẻ em vùng cao" tại huyện Quan Hóa, trong đó trao tặng sân vui chơi và phần quà cho các em học sinh khó khăn, số tiền trị giá 80 triệu đồng.

 Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm qua Đoàn Văn phòng UBND tỉnh cũng đã giới thiệu 02 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng do Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức và được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn khối các cơ quan, Công đoàn viên chức tỉnh hay Đoàn Thanh niên cơ quan khác phối hợp tổ chức.

Hội nghị cũng đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tham gia tốt hơn nữa các phong trào thi đua, phát huy tinh thần xung kích, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chủ động, sáng tạo trong công tác chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, có nhiều đoàn viên được tặng Giấy khen của BCH Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh vì có thành tích hoạt động xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2022./.

 

Bích Phương